รัชนก ควง พิทยาพร สองนักแบดไทยผ่านเข้ารอบ 16 คนรายการ All Indonesia

All Indonesia

All Indonesia

รัชนก อินทนนท์ และ พิทยาภรณ์ ไชยวัลย์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย อินโดนีเซีย โอเพ่น 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่กรุงจาการ์ตา มือวางอันดับ 8 รัชนก เอาชนะนักแบดมินตันชาวไทยด้วยกัน พรปวีณ์ โชชูวงศ์ 21-17, 21-17 และจะเผชิญหน้ากับ Lianne Tan จากเยอรมันหรือ Line Hojmark Kjaersfeldt ของเดนมาร์กเพื่อเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

ก่อนหน้านี้ พิทยาภรณ์เข้ารอบในช่วง 16 ปีที่ผ่านมาหลังจากที่เธอเอาชนะดาราท้องถิ่น เกร็กโบเรีย มาริสกา ทุนจุง 21-17, 10-21, 21-12 ในการแข่งขัน BWF World Tour Super 1000 ความหวังของชาวไทยอีกคนอย่าง สุภนิดา เกตุทอง ล้มเหลวในความคืบหน้าหลังจากที่เธอเลิกเล่นตามหลัง 6-13 ในเกมแรกกับจาง ยี่หม่าน จากจีน ประเภทคู่ผสม สุภัค จอมเกาะ และ สุพิศรา แป๊ะสามพราน ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

พวกเขาเอาชนะ Kim Won-Ho และ Jeong Na-Eun ของเกาหลีใต้ 21-17, 13-21, 21-15 และจะเล่นเมล็ดพันธุ์ที่สอง Zheng Siwei และ Huang Yaqiong ของจีนในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา

ชายเดี่ยว กุลวุฒิ วิทิตสาร และ กันตพร วังเจริญ ออกจากการแข่งขัน Kunlavut แพ้มือวางอันดับสี่ Chou Tien-chen ของไต้หวัน 20-22, 21-19, 12-21 ขณะที่กันตพรแพ้ให้กับ Jonatan Christie มือที่เจ็ดของอินโดนีเซีย 20-22, 8-21 ในขณะเดียวกัน Yonex ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาของญี่ปุ่นได้ขยายการสนับสนุนสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย (BAT)

Alyssa Yoneyama ประธานบริษัท Yonex และ Patama Leeswadtrakul หัวหน้า BAT ลงนามในข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์ฉบับใหม่ในกรุงโตเกียวเมื่อวันอังคาร

คณะกรรมการจัดการแข่งขันระดับ Masters ของชาวอินโดนีเซียปี 2022 กำลังสืบสวนกรณีผู้เล่นแบดมินตันชาวมาเลเซียและไทย ที่พบว่ามีอาหารเป็นพิษหลังจากรับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม โบรโต แฮปปี้ โฆษกของผู้จัดการศูนย์สมาคมแบดมินตัน All Indonesia กล่าวว่า พวกเขาเห็นอกเห็นใจผู้เสียหายและพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง ซึ่งพวกเขาค้นพบผ่านโซเชียลมีเดีย

ผู้เล่นหรือผู้จัดการทีมที่ได้รับผลกระทบยังไม่ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการกับคณะกรรมการจัดงาน จนถึงตอนนี้ เขากล่าวในแถลงการณ์วันนี้ โบรโตกล่าวเสริมว่าผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยผู้บริหารทีม

หลังจากประสานงานกับคณะกรรมการจัดงาน สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้เรียกร้องให้ผู้จัดการทีมเตือนผู้เล่นของตนให้ระมัดระวังในการสั่งอาหารจากภายนอกโรงแรมหรือรับประทานอาหารบางประเภท